CHỌN PHÔI SINH CON TRAI LÀ GÌ?

Chọn phôi sinh con trai là gì? Có mất nhiều chi phí thực hiện không? Ở đâu thực hiện dịch vụ này? Cùng Bệnh viện Piyavate Thái Lan tìm hiểu trong bài viết sau!

CHỌN PHÔI SINH CON TRAI LÀ GÌ

Phương pháp chọn phôi sinh con trai mà nhiều chị em vẫn thường hay mách nhau thật chất là sự kết hợp giữa phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và các kỹ thuật chẩn đoán tiền chuyển phôi như PGD hoặc Micro – Array CGH.

Trước đây khi chưa có các kỹ thuật chọn phôi như PGD hoặc Micro – Array CGH, các bác sĩ thường lựa chọn phôi qua hình thái mà không thể biết bản chất di truyền và giới tính của phôi. Vì vậy, khiến việc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) bị thất bại do phôi được chuyển có bất thường về di truyền hoặc nguy cơ đa thai do bác sĩ phải chuyển nhiều phôi trong cùng một lần.

Chọn phôi sinh con trai là gì?
Chọn phôi sinh con trai là gì?

Các kỹ thuật chẩn đoán tiền chuyển phôi ra đời giúp phân tích các cặp nhiễm sắc thể của phôi. Qua đó, giúp chọn được phôi khoẻ mạnh, giảm số lượng phôi trong một lần chuyển, giảm tỷ lệ đa thai và ngăn ngừa tình trạng em bé sinh ra mắc các bệnh di truyền hoặc giảm tỷ lệ ngưng thai kỳ do các dị tật di truyền.

Nguyên lý hoạt động của các kỹ thuật chọn phôi này dựa trên việc lấy tinh trùng của người chồng cấy vào trứng của người mẹ để tạo thành phôi trong phòng thí nghiệm. Sau khi nuôi phôi từ 3 – 5 ngày, phôi sẽ được kiểm tra nhiễm sắc thể để loại trừ những phôi bị lỗi gen hoặc có khả năng bị dị tật trước khi được cấy vào tử cung của người mẹ. Hai kỹ thuật chẩn đoán tiền chuyển phôi PGD và Micro – Array có sự khác nhau như sau:

+ Chấn đoán di truyền tiền cấy phôi (PGD): Kỹ thuật này có thể kiểm tra được 5 cặp nhiễm sắc thể gồm 13, 18, 21, 22 và 23, giúp kiểm tra các bất thường một số bệnh lỗi gen như Down, Tunner…, hạn chế được các di truyền có liên quan đến giới tính cho đứa trẻ được sinh ra

+ Kỹ thuật kiểm tra 23 cặp nhiễm sắc thể Micro – Array: Đây là kỹ thuật có thể kiểm tra được toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể trên một tế bào duy nhất, trong đó bao gồm cặp nhiễm sắc thể giới tính giúp sinh con có giới tính như ý muốn. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này là giúp loại trừ hơn 2000 dị tật bẩm sinh do lỗi gen, lặp gen…. Đây chính là kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhất hiện nay, em bé khi sinh ra hoàn toàn không có trường hợp nào mắc các bệnh như hội chứng Down, bệnh Huntington, bệnh teo cơ Duchenne, hội chứng Fragie X, máu khó đông, xơ nang, thiếu máu hồng cầu hình liềm, thần kinh chậm phát triển…

Chi phí thực hiện chuyển phôi là bao nhiêu?

Chi phí cho việc thực hiện sàng lọc di truyền trước chuyển phôi từ: 10.000.000 – 50.000.000 VNĐ tuỳ vào cơ sở thực hiện. Mặc dù chi phí không hề rẻ nhưng việc xét nghiệm nhiễm sắc thể chọn phôi trước khi cấy vào tử cung của người mẹ sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công của IVF và sinh con theo ý muốn. Đặc biệt phù hợp cho các trường hợp tuổi người mẹ cao, sẩy thai nhiều lần hoặc có bất thường về nhiễm sắc thể.

Địa chỉ uy tín thực hiện kỹ thuật chuyển phôi?

Với 27 năm kinh nghiệm điều trị cho hàng nghìn cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, bệnh viện Quốc Tế Piyavate là một trong những bệnh viện cung cấp dịch vụ sàng lọc di truyền tiền chuyển phôi hàng đầu trong khu vực Châu Á. Với tỷ lệ thành công IVF cao hơn từ 10 – 12% so với mặt bằng chung, độ tuổi thực hiện thành công thực hiện IVF tại Piyavate lên đến 51 tuổi. Đây là số tuổi kỷ lục mà chưa có bệnh viện nào vượt qua được bởi phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng có được trứng để thực hiện IVF ngày càng giảm.

Các dịch vụ điều trị, hỗ trợ sinh sản đang được áp dụng tại bệnh viện Piyavate:

  • Điều trị vô sinh, canh trứng để bơm tinh trùng (IUI), Thụ tinh ống nghiệm (IVF) kết hợp với chẩn đoán tiền chuyển phôi, nuôi phôi Blastocyst
  • Sinh con theo ý muốn bằng kiểm tra nhiễm sắc thể Micro-Array CGH
  • Chuẩn đoán dị tật ở thai nhi, chuẩn đoán di truyền học
  • Điều trị hiếm muộn ở nam giới
  • Khám thai bằng phương pháp phân tích gien/nhiễm sắc thể

Với cơ sở vật chất đạt chất lượng vượt trội, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, sở hữu các kỹ thuật sinh sản tiên tiến nhất trong khu vực và trên thế giới, bệnh viện Piyavate là địa chỉ thực hiện dịch vụ IVF, chọn phôi sinh con theo ý muốn uy tín mà mọi người có thể kham khảo.

Tham khảo chi tiết về sinh con theo ý muốn tại Bệnh viện Piyavate tại đây: http://piyavate.net/sinh-con-theo-y-muon/

Chat Zalo
Chat Facebook
0906 040 460